Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Chân dung một con người: ngôi sao Hallyu – Kim Hyun Joong



Người vừa có thể ca hát và diễn xuất

Sự kết hợp văn hóa Hàn Quốc

Kim Hyun Joong, người khởi nghiệp là 1 thành viên của nhóm nhạc thần tượng SS501, giờ được xem như “Sự kết hợp độ nổi tiếng của văn hóa Hàn”, có nghĩa là anh ấy nổi tiếng như là 1 ca sỹ, diễn viên, 1 nghệ sỹ trong nhiều lĩnh vực. Anh ấy nổi tiếng đến nỗi có các fanclub không chỉ ở Châu Á mà còn ở vùng Địa Trung Hải, Bắc và Nam Mỹ.

Tôi là “Sự kết hợp độ nổi tiếng của văn hóa Hàn? Tôi cảm thấy rất vinh dự.

Kim Hyun Joong đang ở trung tâm sự nổi tiếng của “văn hóa Hàn” đang lan rộng trên toàn thế giới. Anh ấy thật sự chưa thể hiện hết những tài năng của mình để được coi là “nghệ sỹ đa năng của hàn Quốc” nhưng anh ấy vẫn còn quá trẻ – chỉ mới 25 tuổi để được coi là “top” trong bất kỳ lĩnh vực nào. Lý do tại sao Kim Hyun Joong được gọi là “sự kết hợp văn hóa Hàn” là bởi vì anh ấy nhận được sự nổi tiếng bao quanh trong tất cả các lĩnh vực đa dạng như Kpop, phim truyền hình và các show giải trí
.
10.000 fans đã tới sự kiện từ thiện ở Tokyo vào đầu tháng này.

Nhóm nhạc thần tượng SS501 mà Kim Hyun Joong là thành viên rất nổi tiếng tại châu Á và các bộ phim , Boys Over Flower và Mischievous Kiss /(hay PK) mà anh ấy tham gia diễn xuất đã được xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên thế giới. Vào ngày 02/08 hơn 10.000 fans đã tới sự kiện từ thiện (do anh ấy đặc biệt tổ chức) để giúp đỡ những nạn nhân của vụ động đất và chúc mừng bộ phim Mischievous Kiss vừa được phát sóng tại Nhật Bản gần đây.

Mini album solo đầu tiên của anh ấy vừa được phát hành trong tháng 6 vừa qua đã bán được hơn 120.000 bản và đã rất thành công khi đứng vị trí No.1 tại nhiều nước châu Á. Anh ấy đang dự định quảng bá album tại Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Philippine và Malaysia.

Đặc biệt,“We got married”- 1 show giải trí của đài MBC, đã trở thành đòn bẩy phía sau sự nổi tiếng bùng nổ của Kim Hyun Joong tại châu Phi, Trung Đông và Nam Mỹ. Mặc dù show này không được xuất khẩu chính thức nhưng nó lan truyền nhanh chóng trên toàn thế giới thong qua Internet nhờ các kênh như Youtube và Facebook. Bởi vậy không thể tính toán được thực sự mức độ nổi tiếng của Kim Hyun Joong.

Bản than Kim Hyun Joong nhận ra rằng sức mạnh của văn hóa hàn đến từ niềm đam mê của chính người dân Hàn. “Người Hàn Quốc đam mê âm nhạc, văn hóa và nghệ thuật. Cũng đam mê thể thao. Chính sự đam mê và nỗ lực đã thúc đẩy tính cạnh tranh khiến cho Kpop, phim truyền hình Hàn Quốc và các bộ phim thu hút được sự chú ý của thế giới”.

Từ khi Kim Hyun Joong bắt đầu các hoạt động solo, các nhân viên từ công ty quản lý của anh ấy, KeyEast đã thu hút hàng ngàn người theo dõi trên Twitter. Vượt qua ngoài khu vực, không chỉ ở châu Á mà còn nhiều nước ở Nam Mỹ và châu Phi.
Sự nổi tiếng của Kim Hyun Joong lan rộng nhờ việc xuất khẩu các bộ phim như Mischievous Kiss.

Trang chủ chính thức của Kim Hyun Joong, hyun-joong.com có thành viên đăng ký tới từ 106 quốc gia. Trong đó, chỉ có 38% là từ nội địa, 62% là từ các quốc gia khác. Nhiều fans đến từ 12 quốc gia Nam Mỹ, trong khi đó có khoảng 2000 fans Bắc Mỹ cũng đăng ký làm thành viên.

Hơn 600 fans từ châu Âu và 30 từ các quốc gia khác thuộc châu Đại Dương bao gồm Australia và NewZealand đăng ký. Có những thành viên đến từ các fan clubs ở Cyprus, đảo quốc Á-Âu ở phía Đông Địa Trung Hải cũng có khoảng 200 thành viên. Những điều này chứng tỏ Kim Hyun Joong đích thực là một ngôi sao toàn cầu đại diện cho văn hóa Hàn.

Không chỉ album mà các bộ phim và show truyền hình được xuất khẩu do vậy các fans nước ngoài tăng nhiều về số lượng.
" Tôi vui vì có cơ hội gặp gỡ fans trên toàn thế giới", anh ấy nói.

Công ty quản lý của Kim Hyun Joong, Key East cũng đang có kế hoạch thâm nhập văn hóa Hàn trên thế giới thông qua Kim Hyun Joong. KeyEast, được viết tắt từ “Key of East”, là công ty mà Bae Yong Joon là cổ đông lớn nhất và họ quản lý hơn 30 diễn viên bao gồm Bae Yong Joon, Choi KangHee, Joo Ji Hoon, và Kim So Hyun.

KeyEast chủ yếu hoạt động như 1 công ty quản lý diễn viên vừa mới bước vào lính vực âm nhạc (gần đây), nhắm tới thị trường Kpop thông qua Kim Hyun Joong. Hồi đầu năm, KeyEast đã thành lập một công ty hỗ trợ cho việc sản xuất phim, Holim, đã thành công trong việc sản xuất bộ phim Dream High. Một quan chức của KeyEast cho biết: “ Vì có nhiều nghệ sỹ tham gia vào Dream High, chúng tôi có kế hoạch tiến vào lĩnh vực âm nhạc toàn cầu, mục tiêu không chỉ là thị trường nội địa mà là thị trường thế giới, bao gồm Nhật Bản và Trung Quốc”. KeyEast cũng hi vọng mở rộng sang lĩnh vực này với Kim Hyun Joong làm trung tâm. Bao gồm việc sản xuất album, kinh doanh các album kĩ thuật số, tổ chức và sáng tạo biểu diễn, xuất khẩu album, các sự kiện, MD trên toàn cầu.

Tôi sẽ cố hết sức để văn hóa Hàn có được gốc rễ vững chắc và tồn tại lâu dài với sức sống riêng của nó.

keyEast cũng hi vọng tận dụng hoàn toàn được ưu thế mạng của DA (Digital Adventure), công ty hỗ trợ đảm nhiệm bởi Bae Yong Joon và KeyEast tiến vào thị trường âm nhạc Nhật Bản. Trong danh sách các công ty Nhật, DA điều hành DATV, một kênh truyền hình vệ tinh chuyên về châu Á.

Khi Kim Hyun Joong được biết rằng anh ấy được chú ý trên toàn thế giới (anh ấy nói): “tôi rất cảm kích fans đã yêu mến album solo đầu tiên của tôi mà tôi đã tập luyện rất chăm chỉ và chuẩn bị trong thời gian khá lâu. Tôi sẽ cố gắng phát triển bản than như là một ca sỹ trên sân khấu, và một diễn viên trong các bộ phim”. Kim Hyun Joong cũng bày tỏ quyết tâm trong việc đảm nhận vai trò quan trọng để quảng bá văn hóa Hàn với thế giới.

“Tôi muốn đảm nhận vai trò quảng bá văn hóa Hàn. Tôi sẽ cố hết sức để văn hóa Hàn có được gốc rễ vững chắc và tồn tại lâu dài với sức sống riêng của nó. Xin hãy dõi theo tôi”.

Original News: Gongnam Korea
Korean to Eng translation by: OnlyKHJtimes (onlykhjtimes.blogspot.com)
V- trán by meoluoiez@KST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét