Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Việc phát sóng lại "Playful Kiss", sao lại có quá nhiều vấn đề vậy?



Khán giả truyền hình tối thứ 4,5 của đài MBC đang vô cùng bực bội. Bình thường thì "Playful Kiss" sẽ được phát sóng lại vào lúc 1h55 chiều thứ 7 nhưng giờ đã bị chuyển sang chiếu "Gloria".

Bình thường thì "Playful Kiss" sẽ được phát sóng lại vào chiều thứ 7 từ 1h55' đến 3h55' với 2 tập liên tục. Tuy nhiên, vào ngày 18 tới, cũng giờ phát sóng này thì sẽ được thay thế bởi drama cuối tuần của MBC là "Gloria".
Có thể nói là chuyển sang chiếu "Gloria" là 1 quyết định đúng của MBC. Tuy nhiên, "Gloria" không phải là bộ phim được chiếu lại sau khi phát sóng chính thức. Vào mỗi thứ 7 thì sẽ chiếu lại "Playful Kiss" còn chủ nhật thì sẽ chiếu lại "Dong Yi". Bởi vì thế nên khả năng "Playful Kiss" được phát lại là vô cùng thấp.

Lý do khiến MBC làm vậy là vấn đề rating. Hôm 9/9, rating của phim chỉ đạt 3.2%(theo TNS) trong khi của "Gloria" là 9.4% khi được phát sóng hôm 5/9. Theo MBC, "Playful Kiss" khó có thể "hồi sinh" được trong khi "Gloria" thì sẽ có thể leo lên thứ hạng cao hơn với rating hiện tại của mình, và đó có thể là lý do khiến họ thay thế bằng "Gloria". Với việc drama cuối tuần "Gloria" được sắp xếp chiếu lại vào cuối tuần này, dường như rằng rating của phim có thể cao hơn lần phát sóng chính thức.

Một lý do khác nữa chính là việc xung đột giữa G8 và MBC. MBC đã dường như ít đả động gì đến việc tuyên truyền quảng bá cho phim cả, và đó là sự thật. Bộ phim ít có cơ hội được qủng cáo trong các chương trình khác, khiến bộ phim dường như trở thành 1 trường hợp ngoại lệ. Mặc dù thời gian quay phim vô cùng gấp rút sít sao, nhưng việc bỏ lỡ cơ hội quảng cáo cho phim và giờ là việc loại trừ phim ra khỏi việc phát sóng lại thì thật sự là vấn đề đang ngày càng trở lên bế tắc.

Trong tình hình này, mâu thuẫn giữa G8 và MBC đang ngày càng trở lên gay gắt. Như là để chứng thực cho việc này, MBC đang trở nên thiếu thiện chí hợp tác với G8 khi không phát sóng lại bộ phim.

Đặc biệt là bộ phim "Baker King Kim Tak Goo" của đài KBS với rating vô cùng cao(48%) sắp kết thúc, hành động của MBC lại như là gáo nước lạnh dội vào hy vọng rating của bộ phim sẽ tăng cao thì khó mà có thể hiểu được.
Vậy nên, rating là 1 công cụ để phản ánh sự quan tâm của khán giả và nó cũng là thước đo duy nhất cho 1 bộ phim. Từ khóa tìm kiếm hàng ngày trên "Naver" cho thấy, vào sáng 11/9, "Playful Kiss" giữ vị trí thứ 3 trong mục từ khóa được tìm kiếm nhiầu nhất, vượt xa "Gloria" ở vị trí thứ 31. Và nó cúng giữ vị trí số 1 trong chương trình xếp hạng "Review" của MBC. Qua đócó thể thấy răng mức độ quan tâm của khán giả với bộ phim là cực kì cao.

Với việc MBC không phát sóng lại bộ phim có rating 1 con số khi chiếu lại, việc nhu cầu của khán giả với thái độ "Playful Kiss đang hấp hối" vẫn chưa dừng lại ở đây.

"Chuyện gì vậy? Sẽ không chiếu lại nữa sao?", "Nếu rating buổi chiếu lại đạt 8%, không phải cũng ngang bằng 'Gloria' sao? Còn muốn rating bao nhiêu nữa đây?","Vì 'Playful Kiss' đạt vị trí no.1 trên bảng xếp hạng 'Review', không phải thế là thỏa đáng rồi sao? Khi mà đã thỏa nỗi lo các chương trình quảng cáo rồi sao?", "Mặc dù tôi không phản đối việc này, nhưng việc sẽ không chiếu lại vào tuần tới khiến tôi thất vọng đến không nói thành lời được", là những ý kiến khác nhau được để lại trên bảng thông báo của "Playful Kiss" phản ánh nỗi thất vọng của khán giả.

MBC dường như không để tâm lắm đến những ý kiến này và họ đưa ra gợi ý cho khán giả "lịch phát sóng có thể thay đổi" sau tuyên bố, "rating có thể thay đổi."

Trong lúc này, khi mà lịch phát sóng lại cho ngày 25 vẫn chưa được sắp xếp, "Playful Kiss" đang được mọi người đặc biệt quan tâm về việc liệu nó sẽ được chiếu lại như mong muốn của khán giả hay không.

Hiện bộ phim đang được phát sóng vào lúc 9h55' tối thứ 4,5 hàng tuần trên MBC.

----------------------------------------
Nguồn: unionpress.co.kr
Ryan@KST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét