Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Tại sao "Mischievous Kiss" lại không thành công?

Tại sao "Mischievous Kiss" lại không thành công?


Trước khi ra mắt khán giả, "Mischievous Kiss" được dư luận hết sức quan tâm do công ty chế tác là Group8, sự có mặt của đạo diễn Hwang In Roi (Goong) và ngôi sao thần tượng Kim Hyun Joong.

Sau khi phát sóng, "Mischievous Kiss" đã khiến nhiều khán giả thất vọng. Đến tập 6, tỷ suất bạn xem đài của "Mischievous Kiss" chỉ dừng ở mức 3%. Nguyên nhân thất bại không chỉ do đối thủ là drama ăn khách "Baker King, Kim Tak Goo". Về cơ bản, đối thủ cạnh tranh của "Mischievous Kiss" là "My Girlfriend is Gumiho". Cả hai drama đều thuộc thể loại lãng mạn, hài hước, nhắm đến đối tượng khán giả trẻ. Cả hai tác phẩm đều có mặt những ngôi sao được giới trẻ yêu thích.

Tuy nhiên, "My Girlfriend is a Gumiho" hơn "Mischievous Kiss" ở chỗ, thành công mang lại cảm giác mới mẻ cho khán giả. Vai diễn Gumiho của Shin Min Ah khác hoàn toàn những tác phẩm trước đó cũng là một điểm thành công.

Trong khi đó, "Mischievous Kiss" không tạo ra hình tượng nhân vật mới mẻ. Kim Hyun Joong tiếp tục đặc điểm và lối diễn xuất như trong BOF. Nhân vật nữ chính Oh Ha Ni do gương mặt mới Jung So Min thể hiện có nhiều nét giống Yoon Eun Hye trong "Goong". Trên thực tế, việc không thể tạo ra những yếu tố đặc biệt và mới mẻ chính là nhược điểm chí mạng của "Mischievous Kiss", khiến khán giả mất dần hứng thú.

"Mischievous Kiss" có cùng mô tip như "Goong", kể câu chuyện cô gái bình thường gặp chàng trai hoàn hảo. Từ nội dung đến cách xây dựng hình tượng của hai tác phẩm có nhiều điểm giống nhau. Ngoài ra, một số tình tiết ấu trĩ gây phản cảm cho người xem.

"Mischievous Kiss" cần học tập nhiều điều ở "My Girlfriend is a Gumiho". Mặc dù phải cạnh tranh với "Baker King, Kim Tak Goo" nhưng "My Girlfriend is a Gumiho" vẫn giữ lượng khán giả ổn định. "Mischievous Kiss" cũng cần có nét đặc sắc riêng của mình. Nếu tiếp tục dùng những tình tiết ấu trĩ, chỉ có thể lôi cuốn trẻ con, tỷ suất bạn xem đài sẽ khó tăng cao. Nếu muốn thu hút lượng khán giả xem truyền hình chủ yếu (ngoài 20 tuổi), "Mischievous Kiss" cần sự thay đổi lớn.


Nguồn Tvdaily
http://kst.vn GR@krfilm.net - KST Community

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét