Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Nghi ngờ kết quả “2010 Yahoo Asia Buzz Awards”

Một cuộc tranh cãi gần đây xung quanh giải thưởng “2010 Yahoo Asia Buzz Awards’”. rất nhiều fan hâm mộ đã nghi ngờ về tính hợp lệ của hệ thống bình chọn online.

Từ 08/11 đến ngày 30/11, Yahoo đã tiến hành một cuộc thăm dò online với 3 hạng mục: “ Ngôi sao nam Hàn được yêu thích nhất”; “Ngôi sao Hàn nữ được yêu thích nhất” và “Ngôi sao Châu Á được yêu thích nhất”

Vấn đề gây chú ý của người hâm mộ là kết quả bình chọn của một số ứng viên đã tăng/giảm nhanh đột biến. Ví dụ, trong hạng mục “ Ngôi sao Nam HQ được yêu thích nhất”, kết quả bình chọn của Jang Geum Suk tăng nhanh rõ rệt, trong khi số lượng bình chọn cho Kim Hyun Joong lại giảm không ngờ.

Do vậy, rất nhiều cư dân mạng đã nghi ngờ kết quả cuộc bình chọn có lỗi nào đó trong quá trình tính toán số lượng bình chọn.

Các fan hâm mộ trở nên phẫn nộ hơn khi Yahoo không hề điều tra sự việc này, mà chỉ gọi đó đơn giả là “lỗi server”. Các cư dân mạng nhận xét: “Một Yahoo được biết đến trên toàn cầu không muốn bị bẽ mặt, đó là lý do tại sao họ từ chối yêu cầu khó khăn này của người hâm mộ”; “Tôi muốn khiến trách Yahoo vì hành động thiếu trách nhiệm của họ với vấn đề này”

Đối phó với những lời chỉ trích trên, một đại diện của Yahoo đã giải thích vào ngày 02/12 rằng: “ Có một vài vấn đề với sự quá tải server, tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa thể xác nhận một sự vận động lôi kéo liên quan tới kết quả bình chọn. Chúng tôi vẫn đang kiểm tra những lý do đằng sau khác ngoài lỗi trên”

“Chúng tôi không thể tiết lộ kết quả bình chọn chính xác mà không có sự điều tra hòan chỉnh. Hiện tại chúng tôi không thể xác nhận bất cứ điều gì cả.”

Trong khi đó, theo kết quả bình chọn trên trang web, Jang Geum Suk đạt vị trí số 1 cho hạng mục “Ngôi sao nam Hàn được yêu thích nhất”, “ Ngôi sao Châu Á được yêu thích nhất”



Source: Newsen + Allkpop

Viettrans: tintin0105@KST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét