Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Nỗ lực học tiếng Hoa cho Á vận hội.

Phóng viên Tô Luy.

[Chuyên nghiệp]

Nỗ lực học tiếng Hoa cho Á vận hội.
“Tại sao Kim Hyun Joong đứng trên sân khấu Á vận hội?” Phóng viên đã mang câu hỏi này đến gặp tổng giám chế phụ trách âm nhạc khai – bế mạc Á vận hội Lý Hải Ưng.
Đạo diễn Lý: “Phải tìm một ca sĩ Hàn Quốc là quyết nghị chung của tổ đạo diễn. 3 tháng trước, chúng tôi đã đưa lên tổ chế tác danh sách một số nghệ sĩ Hàn, và họ đã liên hệ. Vài người không thể đi được vì lịch trình riêng, nhưng Kim Hyun Joong trả lời là có thể. Tôi lập tức tìm nghe nhạc của cậu ấy, cảm thấy rất thích hợp:.
“Sunshine again” là bài hát ông Lý đặc biệt sáng tác cho lễ khai mạc Á vận hội. 5 ca sĩ tượng trưng cho 5 vòng tròn – biểu tượng của thể thao. Ông Lý bảo: “Ngoài Vi Duy đã từng hát trên sân khấu khai mạc Á vận hội lần thứ 11 ra, với 4 người còn lại, chúng tôi muốn ‘trẻ hoá’ một chút. Kim Hyun Joong rất đẹp trai, giọng hát rất tốt”.
Đạo diễn Lý tiết lộ, ông từng nói chuyện với chàng trai trẻ đẹp như hoa này! “Cậu ấy có giọng hát mang đậm phong cách R&B và đã tự mình phát huy rất nhiều. Một vài đoạn âm thanh cao vút giống như giọng nữ trong đêm khai mạc, cao như tiếng rít của cá heo giữa cơn bão biển, kỳ thật đều là giọng của cậu ấy”.
Ông Lý còn nói thêm với phóng viên rằng, trước khi hiện diện ở Quảng Châu, Kim Hyun Joong đã đến luyện tập tại văn phòng của ông ở Bắc Kinh một lần.
Khi phóng viên bảo rằng phát âm tiếng Hoa của Hyun Joong làm mọi người kinh ngạc. Đạo diễn Lý cười, bảo: “Vâng, khi cậu ấy luyện tập, tôi từng khen và nói với cậu ấy rằng ‘cậu giống như nghệ sĩ Hongkong hát Quốc ngữ!’ Khi ấy những người có mặt trong phòng đều cười”.
Trong thời gian phỏng vấn, đạo diễn Lý cảm khái bảo nghệ sĩ Hàn Quốc rất chuyên nghiệp, không những đúng giờ, mà còn chuẩn bị rất nghiêm túc. “Công ty quản lý đã tìm cho Hyun Joong một phiên dịch viên cực kỳ chuyên nghiệp, mỗi từ tiếng Hoa đều phân tích đâu là thanh mẫu, vận mẫu để dạy cậu ấy”.

[Vào nghề]
(Lược bớt phần tuổi thơ)

PV: Nghe nói hồi nhỏ anh từng đoạt giải nhất kỳ thi toán học, vậy điều gì thúc đẩy anh đi vào con đường nghệ thuật mà không chọn Đại học Seoul?
HJ: Kỳ thật tôi từng cảm thấy thích thú với việc học tập. Thời tiểu học luôn để chuông đồng hồ lúc 6 giờ sáng để dậy học bài. Thức dậy học một chút, học xong ngủ lại một chút… cho đến năm lớp 6 vẫn còn rất mê học. Năm thứ nhất trung học, gặp gỡ âm nhạc, thế là gác việc học qua một bên!
PV: Lúc còn đi học, anh đã từng tham gia vào đội nhạc, sau đó thì không còn nữa, anh có cảm thấy tiếc không?
HJ: Năm đầu trung học, tôi cũng đã từng nghĩ rất nhiều lần ‘tại sao tôi phải gia nhập vào SS501?’ Nhưng dần dần, người giúp đỡ chúng tôi nhiều hơn, fans cũng nhiều hơn. Tôi nghĩ rằng mình không thể phụ lòng kỳ vọng của mọi người. Đồng thời, không biết sau này sẽ ra sao, nhưng hiện tại, âm nhạc là cơ sở và vốn liếng của tôi!

[Sự nghiệp]
Muốn làm mô phạm cho lớp đàn em.

PV: Trong BOF, vai Yoon Ji Hoo của anh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Anh cảm thấy giữa mình và Ji Hoo có điểm nào giống nhau không?
HJ: Có! Rất thích ngủ, không thường xuyên cười… Lại nữa, tuy rất thích cô gái nào đó, nhưng lại không thể thổ lộ với người ta.
PV: Diễn viên Hàn Quốc lớp sau đẩy dồn lớp trước như sóng nước. Gần đây Playful kiss có rating không mấy lý tưởng, anh có lo lắng gì cho tương lai của mình không?
HJ: Cũng không rõ lắm! Bước này bước xuống, bước kia tiếp theo… Cứ từng bước như thế mà đi cho đến ngày hôm nay, bây giờ đã có không ít hậu bối rồi… Xem tivi thấy có rất nhiều đàn em trẻ hơn tôi, người trẻ nhất nhỏ hơn tôi đến 8 tuổi. Nhìn các em, tôi lại thấy mình cần phải cố gắng hơn. Hiện tại, tôi không còn là người mới nữa, mà phải làm mô phạm cho lớp đàn em. Nhìn các em tiến bộ, tôi nghĩ mình phải tiến bộ nhiều hơn mới được. Các em bước một bước, tôi không thể chỉ bước một bước, mà phải bước hai bước.

[Tình yêu]
Muốn kết hôn lúc 30 tuổi

PV: Anh biết rõ mình hấp dẫn chỗ nào chứ?
HJ: Tôi không rõ lắm! Ngay đến quan hệ tình cảm với một người khác giới tôi còn làm chưa tốt, cũng không thường xuyên vẫy tay với fans…
PV: Mọi người đều rất hiếu kỳ với đời sống tình cảm của nghệ sĩ. Anh nhìn nhận về chuyện tình cảm thế nào?
HJ: Tôi đã từng yêu, nhưng tình yêu không phải là tất cả. Đàn ông đa phần đều nghĩ như vậy! Tôi muốn tiếp tục với âm nhạc, muốn cho ra những sản tốt nhất. Vì thế mà áp lực cũng rất lớn!
PV: Làm nghệ sĩ luôn có những tin đồn thế này thế kia. Khi gặp những tin đồn xấu, anh giải quyết thế nào?
HJ: Kỳ thật, tôi không rõ lắm mọi người đang nghĩ gì về mình. Chỉ cần tôi làm những việc mà bản thân cảm thấy yêu thích là được rồi! Tôi sống khá tích cực và đơn giản. Ví dụ khi mất tiền, mất điện thoại, chỉ vài phút sau là đã quên ngay, vì đó không phải là vấn đề khiến tôi phiền não nên nó tự mất. Với những việc yêu thích, tôi kiên trì theo đuổi, còn những việc vặt vãnh thì lại hay quên…
PV: Anh có tưởng tượng cuộc sống sau 30 tuổi của mình như thế nào không?
HJ: Tôi sẽ tiếp tục với nghệ thuật, và cũng đã đến lúc kết hôn rồi! Muốn có một gia đình đầm ấm!
PV: Đối với nghệ sĩ mà nói, 30 tuổi kết hôn là hơi sớm?
HJ: Trong suy nghĩ của tôi, tôi không muốn làm ông bố già. Lớn tuổi hơn con cái nhiều quá, không thể nào vui đùa với chúng được. Tôi muốn có quan hệ với con cái như quan hệ bạn bè!

[Nghỉ ngơi]
Kiếm 2,2 tỷ won mua mảnh đất vườn.

Khi mới bước chân vào ngành âm nhạc, vì gia đình không cho đủ tiền tiêu vặt nên thường xuyên đi xe buýt về nhà với cái bụng đói meo. Mẹ anh cho biết: “Rất nhiều lần, trong tay nó còn không có tiền đi xe buýt, đành phải đi bộ về nhà”. Cho dù như vậy, nhưng anh chưa hề xòe tay xin tiền bố mẹ, mà đã tự đi làm thêm kiếm sống, đồng thời còn dùng của tiền mình để đóng học phí cho anh trai.
PV: Ở Hàn Quốc, làm nghệ sĩ rất cực khổ. Có khi nào anh nghĩ sẽ không làm nghệ sĩ nữa?
HJ: Trước đây tôi từng nghĩ fans càng nhiều thì càng tốt. Bây giờ tôi cảm thấy rằng, sau này khi tôi lớn tuổi, kết hôn, fans cũng kết hôn và có con cái, mang con cái của họ đến xem tôi biểu diễn, hy vọng mối quan hệ giữa tôi với fans có thể trở thành như thế!
PV: Anh có tham vọng về tiền bạc không? Anh có nghĩ rằng kiếm đựơc nhiều tiền thì có thể nghỉ ngơi không?
HJ: 2,2 tỷ won!
PV: Tại sao là 2,2 tỷ won?
HJ: Mua một mảnh đất ở ngoại thành, xây nhà, tầng hầm thiết kế phòng thu âm và mua sắm nhiều nhạc cụ. Trên đất thì trồng trọt, sau đó gửi 7, 8 trăm triệu vào ngân hàng lấy lãi, cứ như thế mà sống vui vẻ!

cre: http://ent.sina.com.cn/y/2010-11-16/03163147218.shtml
Trytruyrn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét