Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Fanaccount - Kim Hyun Joong in Philippin

http://tieba.baidu.com/f?kz=948387238

Đây là FA của một chị người TQ, khi hay tin Joong tài trợ cho Abiertas Radiance School (Bà mẹ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn) ở Phi, chị sang Phi gặp joong. Chị bận quá nên không viết ra được. Mãi đến hôm nay, nhìn Joong làm từ thiện với fans trong buổi bán đấu giá ở Sing, chị xúc động quá, thế là bao nhiêu chữ nghĩa tuôn ra... Tuôn nhiều quá, Try cũng không dịch nổi. Chỉ kể sơ lược nội dung fanaccount của chị thôi nhé!
..................

Ngày 19/06/2010...............

Abiertas Radiance School là một ngôi trường có 70 năm lịch sử, chuyên giúp đỡ các bà mẹ và trẻ em cơ nhỡ. Trường đã xuống cấp trầm trọng nhưng nhà nứơc không đầu tư đủ cho sinh hoạt thì lấy đâu ra phí sửa chữa? cũng ít nhận đựơc sư quan tâm của xã hội nên nguồn kinh phí cứ eo hẹp dần.
Đầu năm 2010 Joong qua Phi, nghe nói có ngôi trường như vậy nên lặng lẽ đến thăm. Anh gặp thầy hiệu trưởng... sau đó về Hàn. Đến ngày 15/05/2010, thầy hiệu trưởng nhận được 1 triệu pero (tiền Phi) do Joong gửi sang. Thầy đã dùng số tiền đó sửa chữa trường lớp, nhà ở v.v....
(nghe chị ấy thuật, mình có cảm giác ngôi trường ấy giống như trường quê VN những năm 70, 80 mà ba mẹ kể lại, tường vách xiêu vẹo, mái ngói trống trứơc trống sau...).

Khi biết Joong sẽ trở lại trừơng, tôi bèn đến đó trứơc. Khi tôi đến, fans Joong đã ở đó khá đông, họ chơi đùa, trò chuyện với các em nhỏ. Tôi làm quen với vài fans và cùng họ đi gặp thầy hiệu trưởng. Thầy kể cho chúng tôi nghe việc Joong đến thăm, gửi tiền.... Nhờ tiền đó mà ngôi trường giờ đã được sửa sang lại khang trang hơn. (có thể xem hình theo link Try post ở trên, có cả phòng cất đồ chơi cho các bé nữa, Thầy hiệu trưởng bảo toàn là nhờ Joong). Nghe thầy kể, chúng tôi vừa xúc động, vừa tự hào vì Joong, thế là chị em tôi mạnh ai nấy móc ví lấy thêm tiền ủng hộ cho trường.

Chúng tôi tiếp tục đợi.... Một lúc sau thì có nhiều xe đến, tôi nghĩ Joong ngồi trên chiếc xe sang trọng nhất, nhưng chỉ thấy từ trên xe, hơn 10 vệ sĩ bứơc xuống. Các vệ sĩ bắt đầu sắp xếp fans và các em học sinh theo hàng lối. Tôi hỏi nhỏ một fans Phi "Hyun Joong chưa đến sao?" bạn ấy trả lời "Rồi, anh ấy ngồi trên chiếc xe thứ 2!"
Xe thứ 2 là xe của vệ sĩ! Anh đổi xe cho vệ sĩ. có lẽ khi đến những nơi này, anh không múôn ngồi trên chiếc xe sang trọng.

Khi anh bứơc xuống, mặc bộ đồ màu đen.... Có lẽ anh là người duy nhất làm cho màu đen phát sáng!
Cả sân trường hôm ấy không ai toả sáng bằng anh. Anh mỉm cười ấm áp, cúi chào vẫy tay với fans và với các bà mẹ, các em học sinh. Khi nhìn thấy thầy hiệu trưởng, anh chủ động tiến thẳng đến, cúi người thật sâu và bắt tay thầy. Hai người đúng là đã quen biết từ trứơc.

Thầy hiệu trưởng dẫn anh đi thăm lại trường lớp, chúng tôi rất múôn đi theo nhưng các vệ sĩ rất nghiêm, buộc chúng tôi đứng lại. Tôi tìm cách trốn đi, tìm một vài fans Phi nói chuyện và định để các bạn Phi giả làm cô giáo, qua mắt vệ sĩ, yêu cầu được chụp hình với Joong (hết ý kiến các bà chị này, nghĩ đến chuyện kỳ quặc thế là cùng!). Chúng tôi tụ tập trong một căn phòng... đang không biết phải làm sao thì.... Joong hiện ra... đứng ngay trứớc mặt tôi - nhìn tôi!
Căn phòng chỉ khoảng 10 mét vuông, Joong đứng đó nhìn chúng tôi. Các fans dường như hoá đá, nghe rõ cả tiếng tim đập của nhau. Bỗng đâu có bạn nào đó lên tiếng. Bạn ấy đúng là cứu tinh mà!
Bạn ấy nói với Joong bằng tiếng Anh, giới thiệu chúng tôi là người từ TQ sang đây gặp Joong, chúng tôi muốn chụp hình với Joong, nếu không đựơc thì cũng mong có chữ ký.... Có lẽ Joong nghe được đại ý câu nói của fans, nên khi nghe bảo tôi từ TQ xa xôi đến, Joong kinh ngạc trợn tròn mắt nhìn tôi. Đang khi ấy thì chị phiên dịch đi vào, dịch lại ý múôn của chúng tôi, Joong gật đầu.
Khi chúng tôi đang chuẩn bị chụp hình thì anh quản lý của DSP đi vào ngăn Joong, ra hiệu bảo chúng tôi xuống lầu. Không khí lúc ấy rất ngượng ngùng. Chúng tôi nhìn Joong, Joong nhìn chúng tôi.... Nhưng chúng tôi vẫn bứơc ra cửa. Joong bỗng lên tiếng "khoan đã!" Anh quản lý quay lại bảo không đựơc và tiếp tục ra hiệu cho chúng tôi đi xuống. Chúng tôi không múôn làm Joong khó xử nên đã ngoan ngoãn rời đi.

Khi Joong đi rồi, tôi thơ thẩn đi quanh trường, gặp các em học sinh, các em hỏi tôi có phải là người Hàn giống như anh Kim người Hàn kia không? Các em bảo các em rất thương anh Kim. Tôi nhận ra điều đó vì khi nói về "anh Kim", đôi mắt các em sáng ngời, ngập tràn hạnh phúc. (có tấm ảnh hai em học sinh nam, hai em này cực kỳ thích anh Kim). Bất kỳ tôi hỏi ai về "anh Kim", họ đếu luyến thắng kể về Joong như đã thân quen từ lâu lắm vậy.
Joong hát tất cả ba bài trong concert từ thiện. Khi đến thăm trường, tôi mới biết lý do Joong quyết định tham gia concert. Joong biết sức mình có hạn nên anh múôn thông qua tên tuổi của mình, kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người.
Mỗi khi anh xuất hiện trên sân khấu, cả hội trường như bùng vỡ.
Lúc hát bài hợp ca kết thúc chương trình, Joong đứng tít trên cao, nhìn không được rõ lắm, nhưng dường như chổ anh đứng là nơi nhiều ánh mắt tập trung vào nhất.
Nửa bài đầu cũng không có micro, nhưng anh vẫn vui vẻ đứng hát, cười đùa với các em nhỏ và vũ công của mình. Đến khi có người đưa micro cho anh, anh bỗng cất lên vài giọng cao đến không ngờ. Cả hội trường vỗ tay vang dội.
Hết bài hát, anh vẫy tay chào mọi người, và giống như một thầy giáo cấp 1, anh hướng dẫn các em học sinh bứơc xuống sân khấu.
(trong fancam của chị ấy có đoạn Joong cười với các vũ công, rồi nghiêng đầu nhìn ngắm một cái đầu khác của 1 em học sinh... không biết đầu em ấy có gì mà chàng có vẻ muốn nghiên cứu...).
Trytruyrn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét