Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

[13.10.2011][News] Kim Hyun Joong: “Tôi thấy mình gắn bó với nghề nghiệp hơn bao giờ hết”

Lời của Ếch: Bài này có thể được xem là bản tổng hợp nhiều bản tin lẻ đã đăng trước đây. Nguồn tin viết trực tiếp từ tiếng Anh nên không bị “tam sao thất bản”

Kim Hyun Joong, người mới phát hành mini album thứ hai, đã nói: "Tôi muốn trình diễn những phong cách âm nhạc trái ngược nhau.".

Ca sĩ kiêm diễn viên Kim Hyun Joong đã trút bỏ hình ảnh mạnh mẽ và quyến rũ của mình để xuất hiện trở lại trong vai một thần bài vui tính. Mini album thứ hai của Kim Hyun Joong có tiêu đề "Lucky", được phát hành ngày 11/10 vừa qua, và nó mang phong cách khác lạ so với solo album "Break Down" bằng việc sử dụng âm điệu nhanh và sôi động.

Trong buổi phỏng vấn tại Coex Intercontinental Hotel, ngày 10/10, Kim Hyun Joong cho biết: "Tôi muốn thể hiện những phong cách âm nhạc trái ngược nhau. Có nhiều người mong rằng tôi sẽ phát hành một album có hơi hướng giống như album 'Break Down' lần trước, nhưng tôi tin rằng mình đã khá thành công trong việc mang đến một sản phẩm với hình ảnh mới và khác lạ. Biết rằng nhiều người sẽ đánh giá thế này thế nọ về album lần này của tôi, nhưng cá nhân tôi thì muốn cho mình 100 điểm về những nỗ lực hết sức có thể trong việc làm ra album mới này".

Kim Hyun Joong còn giải thích lý do vì sao anh ấy cảm thấy hài lòng với album mới: "Tôi nghĩ mình nên làm như thế nào đó để cả fans và những người khác đều có thể thưởng thức được. 'Break Down' không đủ hấp dẫn được người nghe để họ có thể bỏ tiền ra mua và tải ca khúc trên mạng, nhưng tôi nghĩ, với album mới này, mọi người sẽ có thể vừa thưởng thức nhạc điệu và vừa xem album đó. Lần này, tôi chú trọng vào âm nhạc để mọi người có thể vui vẻ cùng hòa chung tiếng hát".

Album "Lucky" gồm 5 ca khúc, trong đó "Lucky Guy" có tiết tấu vui vẻ, nhịp điệu nhanh và sôi nổi, mang chút phong cách nhạc từ nhóm nhạc của anh ấy; ca khúc rock-and-roll hiện đại "Do You Like That?", bài ballad "I Am Your Man", và một ca khúc có lời nhạc rất dễ thương là "U".

Kim Hyun Joong cũn bày tỏ mình rất thích thú với ban nhạc, anh ấy từng có ý tưởng sẽ lập nên một ban nhạc để chơi những thể loại nhạc mà người ta có thể vừa thưởng thức khi khiêu vũ.

Các thành viên của ban nhạc rock "Day Break" cùng ban nhạc hiện đại "Common Ground" của Seoul đã tham gia vào album lần này.

Trong album "Break Down" lần trước, Kim Hyun Joong xuất hiện với phong cách mạnh mẽ, nhưng lần này, anh ấy chuyển sanh hình ảnh một “chàng công tử”, hào hoa và vui tính, vì thế, anh ấy phải cố gắng luyện tập để giảm cân và đã thành công khi sụt 5kg. Kim Hyun Joong nhấn mạnh hình ảnh trong album mới của anh ấy là: "Tôi muốn nhạc của mình được phổ biến trong công chúng nhưng phải có phong cách riêng. Cho nên tôi đã vất vả tìm kiếm ý tưởng để thay đổi hình ảnh của mình cho thích hợp. Tôi tình cờ xem bộ phim 'Ocean's Eleven', và tôi nghĩ “Nó đây rồi” bởi vì nó rất hợp với tôi. Tôi đã cố gắng tìm ra những tình tiết thú vị trong đó.”.

Kim Hyun Joong cũng sử dụng các ý tưởng trong câu chuyện của bộ phim 'Ocean's Eleven' để xây dựng MV, dự kiến sẽ phát hành vào hôm nay, 13/10. Tuy nhiên, trong MV của anh ấy cũng sẽ có một chút điều chỉnh cho phù hợp với các tiêu chuẩn kiểm duỵêt. Nhân vật trong MV của anh cũng chơi trong casino, nhưng không phải chơi bài mà là chơi trò “Blue Marble”. Kim Hyun Joong vừa cười vừa giải thích: "Chúng tôi đã phải có những cảnh ghi hình riêng biệt cho trò “Blue Marble” và các thẻ bài để phù hợp các chuẩn kiểm duyệt".

Đợt quảng bá cho album mới của Kim Hyun Joong ở Hàn Quốc sẽ diễn ra trong 3 tuần, và rồi anh ấy sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn tại Nhật Bản, từ ngày 09/10, qua các thành phố của Nhật Bản như Osaka, Tokyo, Nagoya, Sendai, và Yokohama với dự kiến khoảng 30,000 khán giả.

Kim Hyun Joong tâm sự: "Tôi biết rằng thời gian quảng bá ở Hàn Quốc của mình như thế là khá ngắn, vì lịch trình ở Nhật Bản đã được định sẵn rồi. Nhưng mà cũng có thể là cơ hội tốt cho tôi khi mà Girls' Generation cũng sẽ có hoạt động quảng bá cùng thời điểm này với tôi. Tôi cần phải trình diễn âm nhạc của mình khi mọi người còn đang còn nhiều cảm hứng với âm nhạc (cười)".

Lịch hoạt động của Kim Hyun Joong hiện đã kín hết chỗ. Theo dự kiến, anh ấy sẽ tiếp tục phát hành đã đơn vào tháng 12 tới, và một album mới sẽ ra đời vào tháng Một năm sau. Bên cạnh đó, Kim Hyun Joong cũng đã lên kế hoạch cho chuyến lưu diễn quốc tế.

Vì sao Kim Hyun Joong phát hành album thứ hai khi chỉ vừa mới tung ra album thứ nhất cách đây 4 tháng? Bởi vì anh ấy muốn tích cóp thêm một số ca khúc hay của mình trước khi lên đường thực hiện chuyến lưu diễn. Khoảng tháng Sáu năm sau, anh ấy cũng dự định trở lại với vai trò một diễn viên sau khi đã hòan tất chuyến lưu diễn.

Về lĩnh vực diễn xuất, Kim Hyun Joong cho biết: "Tôi chưa quyết định sẽ tham gia vào tác phẩm nào cả, nhưng chắc chắn sẽ tham gia.” Và nói thêm: "Tôi nghĩ mình không thể đảm đương nổi việc vừa làm ca sĩ vừa làm diễn viên cùng một thời điểm. Sẽ rất khó khăn. Diễn xuất vỗn là một việc khó, nhưng còn khó hơn với một ca sĩ như tôi, bởi vì luôn phải căng thẳng và chịu nhiều sức ép, đánh giá từ dư luận. Khi tôi họat động với tư cách một ca sĩ, thời gian đã trôi đi rất nhiều. Trong khoảng thời gian bận rộn đó, tôi chợt nhận ra mình muốn được diễn xuất thêm nữa. Người ta thường có khuynh hướng nhớ các vai diễn mà hay quên mất âm nhạc. Nhưng tôi chưa muốn tham gia vào phim điện ảnh, bởi vì nó đòi hỏi kỹ năng diễn xuất chi tiết. Tôi muốn phát triển kỹ năng diễn xuất của mình nhiều hơn thông qua những bộ phim truyền hình, sau đó thì sẽ sắp xếp thời gian để tham gia một số vai diễn bình thường trong phim điện ảnh".

Hyun Joong còn tâm sự thêm: “Gần đây, tôi không có thời gian nghỉ ngơi thật sự nào. Một tuần là khoảng thời gian nghỉ ngơi dài nhất mà tôi có. Năm rồi, trước khi về công ty quản lý mới, tôi đã nghỉ ngơi một tháng, và trong thời gian đó, tôi thấy mình hoàn toàn tuyệt vọng, cảm thấy rất áp lực và muốn làm một cái gì đó".

Hiện tại, anh ấy đã lên sẵn kế hoạch cho 2 năm tới, và thậm chí đã nghĩ ra được ý tưởng cho album dự kiến phát hành vào tháng Một năm sau. Ngoài ra, anh ấy còn bảo mình không muốn vướng vào chuyện tình cảm vì hiện giờ quá bận rộn cho công việc.

Hyun Joong cho biết mình ít khi xem TV: “Tôi chỉ xem 2 chương trình thôi, đó là 'The Expert of Life' và 'VJ Special Forces'. Tôi rất thích những chương trình này. Tôi đã khám phá nhiều con người huyền bí trên thế giới và cũng muốn mình chỉ tập trung vào một lĩnh vực nào đó, để được “chuyên” như họ vậy.”.

Kim Hyun Joong tiết lộ kế hoạch phát hành album mới vào khoảng cuối năm nay, và tổ chức lưu diễn. Khi được hỏi anh ấy có cảm thấy khó khăn gì với lịch trình bận rộn như thế không, anh ấy trả lời: “Tôi luôn bảo rằng mình muốn được nghỉ ngơi.”

Cũng có ý kiến hỏi rằng có sự khác biệt nào khi họat động solo vì bản thân anh đã hoạt động cùng nhóm SS501 từ năm 2005 , Kim Hyun Joong đáp: “Lúc mới bước chân vào nghề, tôi còn quá trẻ, chỉ đơn giản thấy hạnh phúc khi được bước chân vào lĩnh vực giải trí. Nhưng giờ đây tôi thấy mình gắn bó với nghề nghiệp của mình hơn bao giờ hết. Tôi luôn tâm nguyện mình cần phải chuẩn bị hết sức mình cho mỗi lần trình diễn. Ngòai ra, tôi còn học cách thiết lập các mối quan hệ với những người xung quanh. Tôi không thể tự mãn với vị trí của mình hiện tại, bởi vì nó sẽ khiến tôi không phát triển được. Tôi phải luôn đặt toàn tâm toàn ý khi nghĩ về công việc của mình.”.

Khi đề cập đến khả năng trở lại của cái tên nhóm SS501, Kim Hyun Joong bày tỏ rằng sẽ rất khó khăn bởi vì hiện nay các thành viên ở nhiều công ty quản lý khác nhau. Anh ấy chân thành chia sẻ: “Tôi đúng ra phải nói lời tốt đẹp với fans của mình, nhưng tôi cần phải nói lên sự thật. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có thể kết hợp để biểu diễn cùng nhau trên sân khấu hoặc tại các buổi lễ trao giải …”.

Mục tiêu cuối cùng trong nghiệp ca sĩ của anh ấy là tổ chức được một buổi biểu diễn miễn phí tại sân vận động Olympic, nơi mà tất cả fans trên thế giới có thể đến để thưởng thức, rồi sau đó sẽ là tuyên bố giã từ nghiệp ca sĩ solo. Kim Hyun Joong nói: “Tôi muốn kết thúc sự nghiệp ca sĩ solo tại đó. Khi đã 30 tuổi, tôi không muốn phô bày những bước nhảy trước mắt mọi người nữa. Tôi sẽ học thêm về âm nhạc và các thể loại nhạc khác nhau, ví dụ như “band music”, một thể loại mà tôi luôn muốn được thể nghiệm.”.
Nguồn: english.kbs.co.kr/Ent...
Dịch tiếng Việt: News@TripleSVN.com
Vui lòng giữ đầy đủ nguồn khi trích dẫn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét