Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

[21.09.2011][News] Seo Taiji và Kim Hyun Joong - Hai cuộc đời song song?



Hai người đàn ông này giống nhau ở điểm gì? Họ chào đời cách nhau 14 năm và cuộc đời của người này giống như chiếc gương phản chiếu cuộc đời của người còn lại. Họ đều là nghệ sĩ và đều bỏ học để đi theo niềm đam mê của họ là âm nhạc. Cả hai đều nổi tiếng và trở thành nhân vật xuất chúng trong lĩnh vực họ đã chọn và có tầm ảnh hưởng trong suốt thời gian họ hiện diện.

Kim Hyun Joong đã có một thời gian dài nói rằng hình tượng của mình chính là Seo Taiji. Tại thời điểm Seo Taiji thành lập nhóm nhảy Seo Taiji và những chàng trai thì Kim Hyun Joong chỉ mới 5 tuổi. Seo Taiji thành lập nhóm này sau khi tham gia rất nhiều nhóm nhạc rock nghiệp dư, lấy nghệ danh là Seo Taiji và trở thành thành viên của nhóm Sinawe, một nhóm nhạc mà sở trường là rock metal (một thể loại rock nặng). Đĩa đơn đầu tiên của nhóm Seo Taiji và những chàng trai, Nan Arayo, đã đứng đầu bảng trong 17 tuần - đạt kỷ lục về thứ hạng không bị phá vỡ trong thời điểm này.

Khi Kim Hyun Joong mới 10 tuổi, Seo Taiji đã trở thành một nhạc sĩ được công chúng quan tâm với rất nhiều album với da dạng các thể loại trong dòng nhạc rock, một vài album trong số đó đã được kiểm duyệt vì nội dung được cho rằng không phù hợp với giới trẻ. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến ông ấy càng nổi tiếng hơn, vì vậy họ đã phải dừng cuộc kiểm duyệt. Ông ấy cũng đã tạm nghỉ ngơi vì áp lực do công việc.

Sau thời gian nghỉ gián đoạn của mình, Seo Taiji trở lại với nhạc rock, ông ấy trở về với tư cách một nghệ sĩ solo, sau đó phát hành một album mà theo như đưa tin thì doanh số của album này vượt 1 triệu bản thậm chí không cần hoạt động quảng bá tại Hàn Quốc. Thật ấn tượng khi chỉ mới 12 tuổi, Kim Hyun Joong đã biết được sở trường của Seo Taaiji, người đã củng cố địa vị là người thống lĩnh dòng nhạc heavy metal, nu metal cũng như rock alternative (các thể loại đa dạng trong dòng nhạc rock).

Vào năm 2000, năm năm trước khi Kim Hyun Joong cùng với các thành viên của nhóm SS501 chính thức ra mắt ngành giải trí Hàn Quốc, Seo Taiji cũng vừa trở về từ Mỹ trước sự chào đón của hàng ngàn fan hâm mộ tại sân bay. Ông ấy cũng đã phát hành những album Ultramania và Internet Wars. Tiếp theo đó, Seo Taiji là người đầu tiên đưa ý tưởng tổ chức ETPFEST - lễ hội nhạc rock lớn nhất Hàn Quốc. Lễ hội nhạc rock này là một dịp thường niên để các nhóm nhạc nam nổi tiếng hội tụ cho đến năm 2008 thì danh sách các nhóm tham dự không chỉ là các nhóm nhạc trong nước mà còn có các nhóm nhạc từ Mỹ và Nhật Bản.

Với Kim Hyun Joong thì Seo Taiji là ước mơ của mình. Từ hình tượng của ông ấy, Kim Hyun Joong đã nghĩ rằng anh ấy có thể tìm câu trả lời cho suy nghĩ non trẻ của mình, anh ấy đã tìm kiếm và đi theo bước chân của Seo Taiji, theo đuổi tình yêu dành cho âm nhạc đến mức cũng bỏ học như ông ấy. Cũng giống như ông ấy, Hyun Joong chơi guitar bass, tham gia nhóm nhạc SS501 mặc dù cơ cấu nhóm nhạc không giống như Seo Taiji, nhưng Hyun Joong cũng là trưởng nhóm nhạc này cho đến năm 2010. Vào tháng 6 năm 2010 sau khi trở về từ buổi biểu diễn ở Maila, anh ấy bắt đầu hoạt động solo và kí hợp đồng với một công ty quản lý tài giỏi khác là Key East. Hyun Joong có bản chất của dân chơi rock, tuy nhiên công ty cũ của anh ấy là DSP đã không động viên anh ấy đi theo hướng này. Giống như nhóm của Seo Taiji, nhóm SS501 trong đó có Hyun Joong đã phát hành các album của họ và rất thành công. Sự có mặt của họ đã làm đông đúc thêm thị trường các nhóm nhạc nam vốn đã rất cạnh tranh được ví như một trò chơi có tổng bằng không. Để cạnh tranh công bằng trong lĩnh vực này nhóm SS501 trong đó có Hyun Joong đã ra nước ngoài tổ chức các buổi biểu diễn và gặp gỡ fan.

Giống như thần tượng của mình, Hyun Joong cũng muốn trở thành nghệ sĩ solo, sau khi có kết luận cuối cùng là nhóm SS501 chính thức kết thúc hợp đồng với công ty cũ. Anh ấy muốn thử thách bản thân xa hơn với những khả năng tiềm ẩn của mình. Cả hai người đều bị âm nhạc mê hoặc. Nhưng không giống như Seo Taiji, Hyun Joong còn thử thách với sự nghiệp diễn xuất và được biết đến trong các vai diễn ở 2 bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc được làm dựa trên truyện tranh Nhật Bản là Boys Over Flowers và Mischievous Kiss.

Hyun Joong có mong ước trở thành một tài năng không thể phủ nhận khi gần đây anh ấy đã ra mắt với màn biểu diễn cá nhân của mình....100,000 mini album của Hyun Joong đã được bán hết chỉ trong 2 tuần và con số này sẽ còn tăng nữa. Anh ấy cũng đã hoàn thành xong hoạt động quảng bá của mình ở 7 quốc gia bao gồm quảng bá cho album của mình và nhãn hiệu mỹ phẩm mà anh ấy làm đại diện. Anh ấy cũng đã được mời biểu diễn tại đại nhạc hội tại Trung Quốc vào giữa tháng 9 năm nay.

Hyun Joong nổi tiếng đến mức vượt ra khỏi lĩnh vực âm nhạc khi anh ấy là đại sứ thương hiệu lâu năm cho các sản phẩm thương mại và dịch vụ đa quốc gia.

Nhưng Hyun Joong biết rằng hào quang ấy sẽ không ở với anh ấy mãi mãi. Hyun Joong đã trở lại trường học để chuẩn bị cho một lĩnh vực khác mà anh ấy sẽ theo đuổi trong tương lai gần. Liệu những sự giống nhau của hai cuộc đời song song này sẽ kết thúc ở đây? Đoạn đường còn dài và còn nhiều giông tố, chúng ta đều không biết chắc chắn điều gì. Những gì chúng ta biết rằng cả hai đều thuộc chòm sao Sirius, chòm sao sáng nhất ở hướng bên phải trên bầu trời. Và họ sẽ tiếp tục tỏa sáng trong bầu trời âm nhạc một thời gian dài, rất dài.


[Đã lược bỏ một số phần không liên quan]


Nguồn: aprilstarr@http://emprezz.com/ + hyunniespexers
Dịch tiếng Việt : news.tsvn@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét