Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

Sự bùng nổ của Kpop làm tăng lượng khách cho các nhà sách và cửa hàng băng đĩa

Những năm gần đây, làn sóng Hallyu phát triển trên toàn thế giới đã thu hút một lượng lớn khách du lịch đến Hàn Quốc.
Du khách đổ xô vào các hiệu sách, các cửa hàng băng đĩa ở Seoul để mua các sản phẩm âm nhạc của TVXQ, SNSD, KARA, 2PM và các nghệ sĩ nổi tiếng khác."

Một chủ hiệu sách cho biết: “Các du khách Nhật Bản, Trung Quốc thường đến hiệu sách để mua đĩa nhạc. Gần đây, album của TVXQ và KIM HYUN JOONG rất được yêu thích ở nước ngoài. Người hâm mộ cũng mua sách học tiếng Hàn để hiểu rõ hơn ca từ trong các bài hát mà họ yêu thích."

Các chủ hiệu sách còn cho biết thêm: “Những ngày cuối tuần, cửa hàng nhộn nhịp với khách nước ngoài. Họ tìm mua CD nhạc của những nghệ sĩ mà họ hâm mộ. Mua từ những đĩa debut cho đến đĩa mới phát hành. Thậm chí, họ mua hàng chục đĩa một lần để mang về làm quà cho bạn bè. Vì giá đĩa ở Hàn chỉ bằng một nửa giá đĩa ở Nhật nên các fans Nhật rất thích mua đĩa ở Hàn.”

Ngoài ra, những quyển sách liên quan đế Kpop cũng rất đắt hàng. Đặt biệt là quyển “There Will Be No Spotlight If You Stop Now” của Hong Seung Sung (Cube Entertainment CEO). Quyển này đứng thứ 2 trên danh sách bán chạy nhất của Kyobo Book.

Source:[url]http://news.naver.com/main/read.nhn?mode=LSD&mid=sec&sid1=106&oid=241&aid=0002055403[/url]
Translator: mimimeli

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét